Lượt xem: 1247

Đảng bộ Phường 2 thị xã Ngã Năm sau 01 nhiệm kỳ nhìn lại

Đảng bộ Phường 2, thị xã Ngã Năm được Tỉnh ủy chọn làm đơn vị điểm chỉ đạo thực hiện Đại hội Đảng, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong nhiệm kỳ qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ Phường 2 đã đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Góp phần đưa kinh tế - xã hội của địa phương ngày thêm phát triển mạnh mẽ.

    Theo đồng chí Võ Văn Bé - Bí thư Đảng ủy Phường 2, thị xã Ngã Năm cho biết: Hiện toàn phường diện tích đất tự nhiên có 4.476 ha, dân số có 4.242 hộ với 18.182 khẩu, địa giới hành chính được chia làm 13 khóm. Kinh tế của bà con nơi đây chủ yếu sản xuất nông nghiệp là chính, với diện tích 3.392 ha; trong đó tập trung chủ yếu là cây lúa. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy, UBND phường đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế, trong đó việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, gắn với đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp được xem là mũi nhọn trong sản xuất nông nghiệp ở địa phương. Đa phần người dân sản xuất lúa đặc sản chiếm rất cao, năng suất và lợi nhuận đạt chỉ tiêu hàng năm.

Bí thư Thị ủy - kiểm tra các bước chuẩn bị đại hội tại Đảng bộ Phường 2. Ảnh Văn Tá

    Nhìn lại từ đầu nhiệm kỳ, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn phát triển khá nổi bật, diện tích sản xuất lúa đặc sản không ngừng tăng lên, chiếm trên 65% diện tích trên 3.392 ha, với sản lượng 42.894 tấn. Hạ tầng sản xuất cũng được quan tâm đầu tư, đến nay, toàn xã có 08 trạm bơm điện, đáp ứng nhu cầu tưới tiêu 60% diện tích. Đặc biệt, thực hiện đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, nông dân Phường 2 đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, như: Mô hình nuôi gà thả vườn, mô hình nuôi vịt xiêm trên cạn góp phần tăng thu nhập 1 ha sản xuất nông nghiệp từ 80 triệu đồng đầu nhiệm kỳ đến nay gần 130 triệu đồng. Nổi bật trong đó là mô hình tổng hợp 3 cây 1 con đang được nhân rộng trong thời gian qua.

    Để đưa Phường 2 phát triển bền vững, Đảng bộ phường đã xác định xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển hệ thống giao thông là nhiệm vụ trọng tâm. Bên cạnh đó, phường có 2 tuyến quốc lộ ngang qua là quốc lộ 61B và quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp; từ đó, thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư và phát triển, tính đến nay toàn phường có hơn 370 cơ sở sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp lớn nhỏ, tạo việc làm cho gần 500 lao động tại địa phương. Thương mại dịch vụ, hàng tiêu dùng ước đạt trên 1.500 tỷ đồng. Đặc biệt, UBND Phường đã tranh thủ nguồn vốn cấp trên đã tập trung xây dựng hạ tầng đô thị như: hệ thống đèn chiếu sáng, khu công viên trước UBND phường và hạ tầng giao thông nông thôn. Chú Nguyễn Văn Sạch - một người dân thuộc địa bàn Khóm 2, Phường 2, thị xã Ngã Năm cho biết: “Tôi là người dân sống tại đây rất lâu, tôi thấy cảnh quang môi trường trên địa bàn Phường 2 hiện nay rất thông thoáng, đời sống người dân được nâng lên đáng kể so với trước đây, đường làng ngõ xóm rất là khang trang và sạch đep, xứng tầm của một phường đô thị văn minh”.

    Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng có nhiều tiến bộ, trong đó địa phương triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, cho các đối tượng thụ hưởng đúng theo quy định; đầu tư xây dựng, sửa chữa cho trên 200 căn nhà cho hộ gia đình chính sách, người nghèo neo đơn. Kết cấu hạ tầng giáo dục ngày càng được hoàn thiện, chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên; đến nay, các điểm trường đã hoàn tất việc xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu dạy và học, đến nay, toàn phường có 02 điểm trường đạt chuẩn quốc gia. Hệ thống y tế cơ sở được đầu tư, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

    Đồng chí Võ Văn Bé cho biết thêm: Trong nhiệm kỳ 2015- 2020, mặc dù còn có nhiều khó khăn và thách thức, tuy nhiên với sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương, sự phối hợp nhịp nhàng của người dân trong phát triển kinh tế, xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra. Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Phường 2 tiếp tục thực hiện quyết liệt hơn nữa với mục tiêu đạt và vượt chỉ tiêu, mà đại hội đã đề ra; góp phần nâng cao toàn diện đời sống, vật chất và tinh thần của nhân dân trên địa bàn.
Văn Tá


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 6658
  • Trong tuần: 77,365
  • Tất cả: 11,800,685